Ngày 08 tháng 05 năm 2005, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Đông (Phương Đông Media) chính thức được thành lập, đánh dấu sự ra đời của một trong những công ty truyền thông có uy tín được coi là sự đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam.
Phương
Đông Media hoạt động theo định hướng: phát huy nội lực của công ty để nâng cao
năng lực cạnh tranh và khai thác tối đa lợi thế của Công ty; tận dụng mạng lưới
khách hàng và tên tuổi Công ty để đẩy mạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ
đa dạng – chất lượng – đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và đem lại lợi ích
cho Công ty. Để thực hiện tốt định hướng nêu trên, Phương Đông Media đang từng
bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức thông qua hoạt động của Hội đồng Quản trị và các
Phòng ban chuyên trách nhằm tạo ra sự thống nhất, hiệu quả đồng thời quản lý,
giám sát nhân viên công ty thực hiện theo đúng định hướng và chiến lược phát
triển chung của Công ty.
Năm
2010, Phương Đông Media đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty, đánh dấu
sự phát triển và những hướng đi mới của Công ty. Sau năm năm hình thành và đi
vào hoạt động, mặc dù gặp phải những khó khăn, đặc biệt là những tác động của
cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, song Phương Đông Media đã đạt được những
thành tựu đáng ghi nhận. Công ty đã xây dựng và đang tiến hành triển khai thực
hiện Chiến lược phát triển Công ty đến năm 2015 với các nhóm giải pháp cụ thể
nhằm không chỉ đối phó với những thử thách hiện tại mà còn biến chúng thành các
cơ hội để đẩy mạnh việc phát triển quy mô Công ty, mở rộng thị trường, rèn luyện
bản lĩnh và đem đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng ngày
càng cao hơn.
Để
đạt được mục tiêu đã đề ra, Phương Đông Media quyết tâm đạt được 04 nhóm mục
tiêu cụ thể trong Chiến lược phát triển giai đoạn 2010 – 2015, đó là:
(1) Phát triển Công ty một cách toàn diện trên
cơ sở thực hiện các mục tiêu: (i) Phân bổ nguồn lực trong Công ty, (ii) Tạo mô
hình hoạt động và liên kết giữa các thành viên trong công ty, (iii) Củng cố và
mở rộng sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực hoạt động;
(2) Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về sản phẩm,
dịch vụ và chất lượng phục vụ. Với phương châm “khách hàng là trung tâm”,
Phương Đông Media tập trung thực hiện các mục tiêu cụ thể gồm: (i) Cải tiến và
phát triển sản phẩm và dịch vụ (ii) Mở rộng Mạng lưới khách hàng, (iii) Nâng
cao Độ hài lòng của khách hàng, (iv) Đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
(3) Mang lại sự hài lòng cho nhân viên. (i) Đảm
bảo chế độ lương thưởng và đãi ngộ cạnh tranh, (ii) Xây dựng chương trình phát
triển nghề nghiệp hiệu quả, (iii) Tạo ra văn hóa và môi trường làm việc hấp dẫn.
(4) Góp phần vào sự phát triển phồn vinh và văn
minh của xã hội, cộng đồng thông qua các mục tiêu cụ thể mà Công ty phải thực
hiện trong giai đoạn sắp tới: (i) Góp phần tuyên truyền các chính sách của Đảng,
Nhà nước, (ii) Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một đơn vị kinh doanh đối với
xã hội, (iii) Tham gia thực hiện các chương trình, hoạt động vì lợi ích cộng đồng.